Tôi đến với con lăn DOCTOR100 như thế nào

Thứ năm - 09/09/2021 16:20
Tôi thích con lăn này vì nó cho người ta sự chủ động. Chẳng mấy ai chỉ vì thấy cái lưng có chút không ổn đã chạy đến thầy thuốc cả, khi đau không chịu được mới tìm cách chữa thì đương nhiên là chữa khó khăn hơn rồi.
Tôi đến với con lăn DOCTOR100 như thế nào
Lần đầu tiên tôi biết đến con lăn Doctor100 là cách đây 5 năm, vào năm 2016.

Không giống như nhiều người biết đến con lăn chữa bệnh trong hoàn cảnh bế tắc về sức khỏe mà được giới thiệu phương tiện luyện tập này, tôi nhận được con lăn Doctor100 như một món quà bất ngờ đến từ người bạn ở phương xa. 

Từ năm 2013 tôi quen biết với ông Phương, một người bạn vong niên qua mạng xã hội, đó là một người Áo gốc Việt. Vào năm tôi mới ra đời thì ông đã tới Áo để học tập và làm việc rồi định cư bên đó. Với những mối quan tâm chung về xã hội mà chúng tôi sớm trở nên thân thiết hơn, dù không có công việc nào chung nhưng ông đã giúp đỡ tôi khá nhiều về những kỹ thuật thao tác với kết nối mạng internet. Tôi không biết gì nhiều về ông, chỉ biết ông là một kỹ sư IT. Chúng tôi chưa bao giờ gặp nhau ngoài đời. 

Năm 2016, một lần ông Phương nói ông muốn giới thiệu với tôi một người bạn thân của ông ở Hà Nội. Tôi nghĩ có lẽ vì chúng tôi khó có điều kiện gặp nhau trò chuyện trong đời thực nên ông muốn có thêm những mối liên hệ để chứng tỏ sự trân trọng tình bạn của chúng tôi. Không muốn làm ông thất vọng, tôi đã tới thăm người bạn thân của ông trong sự tò mò rằng không biết chúng tôi có điểm nào chung để nói chuyện với nhau ngoài việc có chung một người bạn.
 
tham giao su bui dai
Vợ chồng kỹ sư Nguyễn Tiến Phương cùng vợ chồng bác sĩ Nguyễn Ngang thăm nhà giáo sư Bùi Đại

Tôi đã đến văn phòng trung tâm Doctor100 ở Hà Nội với lý do như thế. Ông Tăng Anh Tuấn, người bạn của ông Phương, hẹn tôi ở đây. Văn phòng này trực thuộc công ty BMG mà ông là giám đốc. Trong lúc chờ đợi ông Tuấn, tôi nhìn thấy những con lăn Doctor100 cùng đầy đủ tranh ảnh giới thiệu, hướng dẫn quy trình luyện tập cũng như những nhân viên rất nhiệt tình. Vốn là một bác sĩ nên chỉ vừa nhìn qua con lăn và cách tập tôi đã hiểu sơ sơ tác dụng của nó. Điều làm tôi ngạc nhiên thán phục là sự đơn giản và tiện lợi của sản phẩm này. Đó là một sáng tạo cực kỳ thông minh. 

Với các bài tập dễ dàng cùng con lăn hình trụ dài có những núm cao su bao quanh này, người tập được xoa bóp bấm huyệt toàn thân mà không cần sự giúp đỡ của một chuyên gia bấm huyệt. Những thủ thuật bấm huyệt thông thường ở các khoa Đông y hầu như cũng không thể làm được hơn thế, chưa nói đến chuyện bấm huyệt là một thủ thuật rất hao tốn sức lực. Sau khi nằm đè lên con lăn và đẩy người cho nó lăn vài lượt dưới lưng, tôi đã nhận thấy mồ hôi rịn ra ở kẽ các ngón chân. Tác dụng thông kinh hoạt huyết của bài tập này thật nhanh và mạnh, nếu không trực tiếp thực hiện thì khó hình dung được.

Biết sơ như vậy cũng chỉ để đấy thôi, dù sao cũng không liên quan đến cuộc gặp gỡ. Tôi đã nghĩ thế. Mục đích duy nhất của tôi là muốn làm vui lòng ông Phương, dù trong thời buổi mọi người luôn căng thẳng bận rộn thì cuộc hẹn này nghe như có vẻ phi lý bất thường, nhưng vẫn là việc tôi làm được, không cần phải biết người sắp gặp tôi thì thấy thế nào.
 
tập con lăn
Tập con lăn tại Áo

Ông Tuấn xuất hiện như một người giản dị, nhiệt tình, chững chạc mà trẻ trung. Chúng tôi không có cách biệt quá lớn về tuổi tác nên cũng dễ nói chuyện. Tuy vậy, tôi e là cuộc trò chuyện giữa chúng tôi khiến ông phát chán, nó chẳng ra đâu vào đâu mà lại nuốt mất nhiều thời gian, có lẽ chỉ có tác dụng duy nhất là chứng minh tính kiên nhẫn đáng nể của ông. Sau cùng, ông Tuấn mới nói cho tôi biết ông gặp tôi có một việc chủ yếu là trao cho tôi một con lăn Doctor100, đó là món quà mà ông Phương dành tặng cho tôi. Tôi sững sờ suýt “đứng hình”, vì đây là tình huống tôi không ngờ tới. Miệng tôi nói những lời cảm ơn sáo rỗng chung chung mà đầu thì rối lên, vì tôi không dám nhận món quà này nhưng lại không thể chuyển lời từ chối qua ông Tuấn được. May sao ông Tuấn bận việc rời đi trước, bàn giao việc trao con lăn cho mấy cô nhân viên trẻ trong văn phòng thực hiện. Đợi ông Tuấn đi khỏi, tôi nói với họ tôi sắp vào Sài Gòn nên sẽ nhận con lăn này ở văn phòng trong đó cho tiện, đỡ mất công mang đi.

Về đến nhà, tôi viết email cảm ơn ông Phương và từ chối món quà, lý do đơn giản là một con lăn Doctor100 có trị giá không nhỏ, để tôi tự mua thì hợp lý hơn. Tôi từ chối không thành công, vì chỉ cần nghe ông Phương dọa “nghỉ chơi” là tôi đã sợ hết hồn. Không ngờ tình bạn giữa chúng tôi đã cho ông ấy đủ uy lực như thế. Cho nên một tuần sau, khi ông Tuấn gọi điện hỏi thăm tôi tập con lăn thấy thế nào thì chưng hửng khi biết tôi vẫn còn chưa nhận con lăn, đợi vào Sài Gòn mới lấy. 

Tôi tìm hiểu trên trang web về Doctor100 (www.doctor100.vn) thì mới biết vợ chồng ông Phương (kỹ sư Nguyễn Tiến Phương và HLV Tăng Thị Mai) từ lâu đã đóng góp cho sự phát triển của sản phẩm này, hẳn là ông rất tâm đắc với nó. Bấy lâu nay ông không kể với tôi, có lẽ vì khi tôi biết ông thì tôi không còn làm việc như một bác sĩ nữa, chúng tôi hầu như không nói chuyện về bệnh tật hay về nghề y. Tôi cho rằng các thầy thuốc nên thất nghiệp bớt đi thì mới tốt.

Hiệu quả của việc tập luyện với con lăn Doctor100 đúng là rất tốt. Dù tôi cho đến lúc đó chưa phát bệnh đau nhức gì, nhưng sau một tuần tập liên tục cũng thấy tác dụng cân bằng việc ăn ngủ và cải thiện da mặt. Tôi không bị chứng mất ngủ, thậm chí là thuộc dạng người ngủ rất dễ, nhưng tôi lại hay cố tình thức khuya để đọc viết cho được tập trung nên làm rối loạn giờ giấc ngủ nghỉ. Sau khi tập con lăn được vài ngày thì tôi phát hiện mình thức khuya không nổi nữa, ăn cũng nhiều hơn, da mặt cũng hồng hào hơn. Thỉnh thoảng có người bạn nào đến thăm mà than đau mỏi lưng thì tôi hướng dẫn cho họ tập bài tập vùng lưng với con lăn, họ đều khen “phê quá” và nằm trên con lăn mãi không muốn buông. 

Tôi thích con lăn này vì nó cho người ta sự chủ động. Chẳng mấy ai chỉ vì thấy cái lưng có chút không ổn đã chạy đến thầy thuốc cả, khi đau không chịu được mới tìm cách chữa thì đương nhiên là chữa khó khăn hơn rồi. Chỉ đau lưng đơn giản thôi đã thế, nói gì đến những bệnh mạn tính phức tạp, chữa không biết bao giờ khỏi mà chết thì chẳng chết ngay. Con lăn Doctor100 với khả năng linh hoạt giúp tác động toàn thân, cải thiện được rất nhiều vấn đề của cơ thể chứ không chỉ là mấy chứng đau cột sống.

Tôi có may mắn đến giờ phút này vẫn chưa được tính là một người bệnh, nhưng cũng vì thế mà bản thân tôi không phải nhân chứng hùng hồn cho hiệu quả thần diệu của con lăn Doctor100. Tôi cũng không có quá trình tập con lăn liên tục hàng vài tháng cho mỗi giai đoạn như được hướng dẫn, vì tôi hay di chuyển và không tiện mang con lăn theo. Nhưng dù sao thì có con lăn Doctor100 tôi vẫn yên tâm hơn hẳn. 
 
tap con lan
Tập con lăn doctor100
Ngồi làm việc với máy tính lâu không thay đổi tư thế là chuyện mà tôi cũng như nhiều người thường mắc phải, điều đó đương nhiên bất lợi với cột sống. Nếu như trước kia thì tôi chọn cách dùng vài động tác yoga để kéo giãn cột sống cho cân bằng trở lại. Nhưng phải nói là các động tác yoga dù sao cũng đòi hỏi tiêu hao năng lượng và sự tập trung cao độ, không thích hợp khi cơ thể đã mệt mỏi, cho nên dễ bị lười biếng bỏ qua. Còn khi có con lăn Doctor100, giải quyết vấn đề này trở nên đơn giản. Đòi hỏi về tinh thần và sức lực ở những bài tập với con lăn ít hơn rất nhiều, cho nên những người bệnh yếu mệt vẫn tập được mà không lo bị quá sức, những người dễ có cơn lười như tôi cũng không khó vượt qua. Với những người đã bị đau lưng thì tập với con lăn Doctor100 là cả một sự hưởng thụ.

Từ nhiều năm nay tôi đã ngẫm ra rằng tôi không nặng duyên với nghề y và không thích hợp đóng vai một thầy thuốc. Chỉ cần tôi rời bệnh viện và bỏ không mặc áo blue trắng là không còn ai gặp tôi để nói về bệnh tật. Chính tôi không chịu nổi cách nhiều thầy thuốc làm trầm trọng hóa vấn đề sức khỏe đến mức hù dọa bệnh nhân. Cho nên tôi càng hài lòng với con lăn Doctor100 vì nó có thể giúp nhiều người thoát được việc tìm kiếm thầy thuốc vào những lúc chưa quá cần thiết.

Tôi cảm kích trước món quà của ông Phương và càng vui vì đề tài chuyện trò giữa chúng tôi vẫn như trước, không liên quan đến bệnh tật sức khỏe. Ông Tuấn thì càng về sau càng làm tôi ngạc nhiên hơn, không ngờ một kẻ chán ngắt như tôi vẫn không đủ sức làm ông phật lòng. Ông tiếp tục quan tâm đến sức khỏe của tôi như một thầy thuốc nghiêm khắc vậy. Dần dần chúng tôi trở thành bạn thật sự chứ không chỉ còn là “bạn của bạn”. 

Con lăn Doctor100 rất dễ sử dụng, nhưng chia sẻ để mọi người biết dùng con lăn này lại không phải việc dễ. Tôi thán phục sản phẩm sáng tạo này một phần thì thán phục những người sản xuất và phân phối nó mười phần. Với tôi, họ chính là những thầy thuốc, những người thật có duyên trong lĩnh vực chăm sóc bảo vệ sức khỏe.

Mùa dịch này tôi ở nhà nên có thời gian dành cho con lăn Doctor100 nhiều hơn. Dù có những thời gian tôi không tập thì con lăn này vẫn lặng lẽ nằm đấy, nhắc nhở tôi rằng có những người thật lòng quan tâm cho sức khỏe của tôi, tôi không thể tự mình để sức khỏe xuống dốc vì những lý do ngớ ngẩn.

Tôi kể lại câu chuyện này vì tuy nó không đặc biệt nhưng có ý nghĩa với tôi, và có lẽ cũng có chút ý nghĩa nào đấy với những ai quan tâm.
                                                                            
                                                                                17 – 7 – 2021 
                                                                             Vi Thị Thanh Hà

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Những tin mới hơn
Khuyến mại đặc biệt chào mừng giải phóng Thủ đô 10/10

Khuyến mại đặc biệt chào mừng giải phóng Thủ đô 10/10 (24/09/2021)

Chào mừng ngày giải phóng Thủ đô 10/10, trung tâm con lăn DOCTOR100 áp dụng chương trình khuyến mại đặc biệt dành cho khách hàng mua con lăn.
Thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2022

Thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2022 (28/01/2022)

Nhân dịp năm mới Xuân Nhâm Dần 2022, trung tâm con lăn DOCTOR100 kính chúc quý khách, quý đại lý một năm sức khỏe, bình an và hạnh phúc. Trung tâm xin...
Thông báo điều chỉnh giá bán lẻ con lăn cột sống doctor100

Thông báo điều chỉnh giá bán lẻ con lăn cột sống doctor100 (11/02/2022)

Căn cứ nghị định số: 15/2022/NĐ-CP quy định chính sách miễn, giảm thuế . Theo đó, chính phủ quyết định giảm 2% thuế giá trị gia tăng đối với một số...
Khuyến mại chào mừng ngày giải phóng miền nam 30/4 và quốc tế lao động 1-5

Khuyến mại chào mừng ngày giải phóng miền nam 30/4 và quốc tế lao động 1-5 (20/04/2022)

Nhân dịp ngày lễ lớn của dân tộc, trung tâm triển khai chương trình khuyến mại dành cho quý khách hàng mua con lăn doctor100.
DOCTOR100  khuyến mại lớn nhất năm 2023 chào đón Giáng sinh và năm mới 2023

DOCTOR100 khuyến mại lớn nhất năm 2023 chào đón Giáng sinh và năm mới 2023 (23/12/2022)

Chào đón Giáng sinh và năm mới 2023, trung tâm con lăn DOCTOR100 xin kính chúc quý khách sức khỏe, bình an và hạnh phúc.
TIN  BUỒN

TIN BUỒN (27/12/2022)

Công ty cổ phần quốc tế BMG - Trung tâm con lăn DOCTOR100 và Quỹ Tương Lai vô cùng thương tiếc báo tin:
THÔNG BÁO: Điều chỉnh phí vận chuyển, hướng dẫn và bảo hành con lăn DOCTOR100

THÔNG BÁO: Điều chỉnh phí vận chuyển, hướng dẫn và bảo hành con lăn DOCTOR100 (29/12/2022)

Trung tâm DOCTOR100 chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tập luyện con lăn DOCTOR100 trong thời gian qua. Chúng tôi xin gửi tới thông báo điều chính...
ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT DÀNH CHO KHÁCH HÀNG MUA CON LĂN CỘT SỐNG DOCTOR100 NHÂN DỊP 30/4 – 1/5

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT DÀNH CHO KHÁCH HÀNG MUA CON LĂN CỘT SỐNG DOCTOR100 NHÂN DỊP 30/4 – 1/5 (25/04/2023)

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam và Thống nhất đất nước 30/4, trung tâm con lăn DOCTOR100 rất vui mừng giới thiệu đến Quý khách chương trình...
Đau cổ vai gáy là bệnh nghề nghiệp phổ biến ở giáo viên

Đau cổ vai gáy là bệnh nghề nghiệp phổ biến ở giáo viên (16/11/2023)

Với đặc thù phải đứng, ngồi lâu để giảng bài và soạn giáo án, đau cổ vai gáy là một trong số bệnh nghề nghiệp phổ biến của giáo viên. Nghiên cứu cho...
Những tin cũ hơn
Chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua con lăn cột sống DOCTOR100

Chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua con lăn cột sống DOCTOR100 (21/07/2021)

Nhằm mục đích hỗ trợ người tiêu dùng trong thời gian khó khăn dịch bệnh COVID-19, trung tâm DOCTOR100 xin thông báo chương trình khuyến mại dành cho...
Tập con lăn doctor100 - xu hướng rèn luyện sức khỏe mùa dịch

Tập con lăn doctor100 - xu hướng rèn luyện sức khỏe mùa dịch (28/06/2021)

Dịch Covid-19 làm cho các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời hay tụ tập đông người bị hạn chế, mâu thuẫn với nhu cầu tập luyện để nâng cao sức khỏe...
Làm sao biết là tôi sử dụng con lăn doctor100 đúng cách

Làm sao biết là tôi sử dụng con lăn doctor100 đúng cách (25/06/2021)

Mặc dù các bài tập với con lăn Doctor100 rất dễ dàng, nhưng trong thời gian đầu vẫn có những người băn khoăn lo lắng không biết mình dùng con lăn đúng...
Tết trao sức khỏe - Xuân trọn an vui

Tết trao sức khỏe - Xuân trọn an vui (31/12/2020)

Không khí chào đón năm mới 2021 đã rộn ràng khắp nơi. Tiễn năm 2020 với nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh khiến cho mỗi người chúng ta phải biết...
Tri ân tặng quà cho khách hàng mua con lăn DOCTOR100 dịp lễ quốc khánh 2020

Tri ân tặng quà cho khách hàng mua con lăn DOCTOR100 dịp lễ quốc khánh 2020 (20/08/2020)

Sau hơn 20 năm nghiên cứu và phát triển, quá trình ứng dụng và sáng tạo các bài tập với con lăn DOCTOR100 đã mang lại hiệu quả nhất định. Phương pháp...
Hướng dẫn mua hàng và thanh toán

Hướng dẫn mua hàng và thanh toán (08/06/2020)

Quý khách đặt hàng các loại con lăn cột sống DOCTOR100 có thể thanh toán qua 3 hình thức sau:
So sánh các loại con lăn cột sống DOCTOR100

So sánh các loại con lăn cột sống DOCTOR100 (30/05/2020)

Phương pháp tập với con lăn cột sống DOCTOR100 ra đời từ năm 1996 do bác sĩ Nguyễn Ngang - nguyên giảng viên học viện quân y sáng tạo ra đã được phổ...
Chương trình ưu đãi chào mừng quốc khánh 2/9

Chương trình ưu đãi chào mừng quốc khánh 2/9 (27/08/2019)

Chào mừng quốc khánh Việt Nam 2/9, trung tâm DOCTOR100 triển khai chương trình tri ân khuyến mại dành cho khách hàng mua con lăn DOCTOR100.
DOCTOR100 chữa bệnh miễn phí cho cộng đồng

DOCTOR100 chữa bệnh miễn phí cho cộng đồng (12/06/2019)

Từ ngày 10/6 Trung tâm DOCTOR100 chi nhánh Nha Trang tổ chức chương trình khám, tư vấn và chữa bệnh miễn phí cho cộng đồng.
Ưu đãi cuối năm - Tặng thảm yoga

Ưu đãi cuối năm - Tặng thảm yoga (24/12/2018)

Chào đón năm 2019, trung tâm DOCTOR100 dành tặng thảm yoga cho khách mua con lăn trong thời gian từ 25/12/2018 đến 2/01/2019
Mua con lăn DOCTOR100 ở đâu?

Mua con lăn DOCTOR100 ở đâu? (28/11/2018)

Phương pháp tập với con lăn cột sống DOCTOR100 do bác sĩ Nguyễn Ngang sáng tạo từ năm 1996 ngày càng được phổ biến rộng rãi. Thời gian gần đây, nhiều...
Không còn đi lệch người vì thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Không còn đi lệch người vì thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng (05/10/2018)

Chỉ 6 tháng kiên trì tập luyện với con lăn cột sống DOCTOR100 cùng với chế độ sinh hoạt hợp lý, cô Hà Thị Thêm tại Hà Nội đã có thể phục hồi sức khỏe...
Gian hàng DOCTOR100 thu hút đông đảo khách tham quan triển lãm

Gian hàng DOCTOR100 thu hút đông đảo khách tham quan triển lãm (21/10/2015)

Trong ngày đầu diễn ra triển lãm quốc tế y dược lần thứ 23 tại Hà Nội, gian hàng của trung tâm DOCTOR100 đã thu hút đông đảo sự chú ý của khách tham...
DOCTOR100 tham gia triển lãm quốc tế y dược thường niên lần thứ 23 tại Hà Nội

DOCTOR100 tham gia triển lãm quốc tế y dược thường niên lần thứ 23 tại Hà Nội (21/10/2015)

Từ ngày 1 - 3/12/2016, trung tâm DOCTOR100 tham gia hội chợ triển lãm quốc tế y dược lần thứ 23 năm 2016. Đặc biệt, ngày 1/12 sẽ có hội thảo giới...
Ra mắt CLB chăm sóc sức khỏe cộng đồng DOCTOR100 tại Ba Vì

Ra mắt CLB chăm sóc sức khỏe cộng đồng DOCTOR100 tại Ba Vì (21/10/2015)

Ngày 13.11.2016, tại quê huơng Minh Quang, Ba Vì, Hà Nội, trung tâm DOCTOR100 kết hợp cùng ban quản lý dự án KDL sinh thái Minh Quang tổ chức ra mắt...
Ưu đãi đặc biệt dành cho ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ưu đãi đặc biệt dành cho ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (21/10/2015)

Chào mừng ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 và mừng khai trương phòng tập tại KĐT Sài Đồng, Long Biên – Hà Nội, trung tâm DOCTOR100 triển khai chương trình...
Mô hình chăm sóc sức khỏe - nghỉ dưỡng mới tại Mai Châu

Mô hình chăm sóc sức khỏe - nghỉ dưỡng mới tại Mai Châu (21/10/2015)

Trong không khí hân hoan chào mừng ngày kỷ niệm 52 năm giải phóng thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2016, trung tâm DOCTOR100 tổ chức khai trương đại lý mới...
DOCTOR100 - thay đổi chính sách bảo hành

DOCTOR100 - thay đổi chính sách bảo hành (21/10/2015)

Với nỗ lực cải tiến chất lượng không ngừng, thời gian qua bộ phận R&D của trung tâm DOCTOR100 đã nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm con lăn, đặc...
Kết quả nghiên cứu: 100% bệnh nhân tập DOCTOR100 khỏi đau sau 14 ngày

Kết quả nghiên cứu: 100% bệnh nhân tập DOCTOR100 khỏi đau sau 14 ngày (19/01/2016)

100% bệnh nhân hội chứng cổ vai cánh tay do thoái hóa đốt sống cổ đã thoát khỏi triệu chứng đau nặng khi kết hợp tập DOCTOR100 sau 14 ngày. Đây là kết...
ĐIỆN THOẠI NGAY CHO DOCTOR100
(+84) 24-3557.7645
Để đăng ký tập & tư vấn sức khỏe miễn phí
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây